Lỗ liên tục, công ty “thịt thực vật” vẫn đạt vốn hóa gần 6 tỷ USD

Sức hút mãnh liệt của cổ phiếu Beyond Meat đối có giới đầu tư đến từ nhu cầu các sản phẩm thực vật thay thế thịt…

Beyond Meat ngày 6/6 ra mắt kết quả kinh doanh quý tốt hơn dự đoán của giới đầu tư, đồng thời dự đoán doanh thu sẽ tăng gấp đôi trong năm nay do nhu cầu càng ngày càng lớn của bạn cả cũ và mới đối có các sản phẩm “thịt” làm từ thực vật.

Theo hãng tin CNBC, đây là báo cáo tài chính Thứ nhất của Beyond Meat kể từ khi doanh nghiệp này phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi đầu tháng 5.

Giá cổ phiếu Beyond Meat tăng tới 23% trong phiên chuyển nhượng ngoài giờ ngày thứ Năm, sau khi phân khúc chứng khoán Mỹ đâyng cửa phiên chuyển nhượng chính.

Báo cáo của Beyond Meat cho biết doanh nghiệp lỗ ròng 6,6 triệu USD trong quý 1, tương đương lỗ 0,95 USD/cổ phiếu, so có mức lỗ 5,7 triệu USD cộng kỳ năm ngoái.

Doanh thu ròng quý 1 tăng 215%, đạt 40,2 triệu USD, vượt dự đoán của giới đánh giá. Trong đây, tăng mạnh nhất là doanh thu của sản phẩm bánh kẹp “thịt thực vật” có tên Beyond Burger.

Năm 2018, Beyond Meat lỗ ròng 4,75 USD/cổ phiếu, trên doanh thu 87,9 triệu USD.

Các chương trình giảm giá tiêu tốn của Beyond Meat 3,1 triệu USD trong quý 1, tăng so có mức 1,6 triệu USD cộng kỳ năm ngoái.

Công ty dự đoán doanh thu cả năm nay sẽ đạt trên 210 triệu USD, so có mức dự đoán 205 triệu USD mà giới đánh giá ở Phố Wall đưa ra.

Giá cổ phiếu Beyond Meat tăng hơn 160% trong phiên chuyển nhượng Thứ nhất trên sàn Nasdaq hôm 2/5. So có mức giá IPO, giá cổ phiếu này hiện đã tăng gần 300%, có lại cho doanh nghiệp mức vốn hóa phân khúc dao động 5,8 tỷ USD.

Sức hút mãnh liệt của cổ phiếu Beyond Meat đối có giới đầu tư đến từ nhu cầu tiềm năng của người tiêu dùng đối có các sản phẩm thịt thay thế – 1 lĩnh vực đang tăng trưởng có tốc độ mau chóng và càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhập cuộc.

Thương hiệu Sweet Earth của Nestle dự định đưa ra sản phẩm bánh kẹp “thịt thực vật” vào quý 3 năm nay. Tyson Foods cũng đang dự định tung ra 1 sản phẩm tương tự.

Theo quảng bá của Beyond Meat, sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ dành cho người ăn chay và ăn kiêng, mà còn dành cho các người tiêu dùng muốn giảm nạp thịt truyền thống vì nguồn gốc sức khỏe hoặc mong muốn bảo vệ môi trường.

Theo ước tính của Euromonitor, phân khúc toàn cầu các sản phẩm làm từ thực vật thay thế cho thịt đạt doanh doanh 1,44 tỷ USD trong năm ngoái và sẽ đạt diện tích 2,5 tỷ USD vào năm 2023.

Bạn đang xem chuyên mục Blog q7saigonriverside.qov.vn

Tìm hiểu thêm:

==> Mở bán Shophouse Bình Đăng Plaza Quận 8
==> Mở bán Metro Valley Quận 9
==> Tìm hiểu thêm về Thành Hiếu Phương Trang Long Hậu huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có triển khai không ?