Cựu lãnh đạo Air Canada: “Bamboo Airways là môi trường tốt cho sự khởi đầu mới”

Bamboo Airways đặt mục tiêu trở thành 1 thương hiệu danh tiếng được KH ghi nhớ và phục vụ dao động 50 triệu hành khách đến 2023…

Được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc ở Bamboo Airways từ tháng 2/2019, Eddy Doyle được kì vọng sẽ thi công cho thương hiệu hàng không này 1 đội bay cung cấp lý tưởng những nguyên tắc an toàn địa cầu, đúng như nhữngh ông đã từng thực hiện ở Air Canada – hãng hàng không quốc gia có diện tích lớn nhất ở Canada.

Gần 30 năm làm việc ở Air Canada, Eddy Doyle đảm nhiệm nhiều địa điểm lãnh đạo cao cấp như Phó Tổng giám đốc phụ trách Khai thác bay, Giám đốc Khai thác bay… Ông không chỉ là 1 cơ trưởng giàu bí kíp có nền móng chuyên ngành hàng không vững chắc, mà còn là 1 nhà quản lý có đầy đủ kĩ năng quản trị, kinh doanh, am hiểu sâu về cơ chế làm việc, điều hành những doanh nghiệp hàng không diện tích.

Nói về chọn lọc “đầu quân” cho Bamboo Airways, Eddy Doyle khẳng định kỳ vọng lớn của ông đối có sự tăng trưởng của 1 thương hiệu trẻ đầy nội lực ở 1 trong những phân khúc hàng không đang phát triển nhanh nhất địa cầu.

Môi trường lý tưởng

Nhiều năm bí kíp ở 1 phân khúc hàng không “gạo cội” như Canada, vì sao ông chọn Việt Nam là điểm đến thứ hai trong sự nghiệp của mình?

Nếu nói về tốc độ tăng trưởng, có thể nói rằng Việt Nam đang là 1 trong những phân khúc Châu Á gây ấn tượng nhất GĐ này.

Về mặt phân khúc, Việt Nam có gần 100 triệu dân, lương bình quân đầu người tăng trưởng hàng năm. Về mặt chính sách bán hàng, hàng không Việt Nam có được sự hỗ trợ lớn từ phía Chính phủ có những định hướng vĩ mô tích cực. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành hàng không và trên thực ở, nhiều tiên liệu của những tổ chức danh tiếng đã phân tích rất cao về tốc độ tăng trưởng của hàng không Việt Nam qua những con số cụ thể.

Đó là nguồn gốc tôi chọn Việt Nam là điểm đến thứ hai của mình. Đến có FLC – 1 tập đoàn kinh tế có những chiến lược phát triển đầy tham vọng, tôi thấy hứng khởi và cuốn hút bởi những định hướng, tầm nhìn cũng như định vị phân khúc mà doanh nghiệp đang vạch ra cho Bamboo Airways.

Cụ thể, điều gì ở Bamboo Airways đang khiến ông thấy được ấn tượng nhất?

Trước khi tới Việt Nam, tôi có hình dung khá rõ về kiểu dự án và công việc mà mình muốn theo đuổi. Đó phải là 1 dự án vừa thử thách vừa mới mẻ nhưng cũng phải cho thấy những định hướng rõ ràng có tiềm năng tăng trưởng hiệu quả. Bamboo Airways có toàn bộ những nhân tố này, bởi thế, khi tôi thảo luận có những lãnh đạo cao cấp của hãng, ngay lập tức tôi cảm thấy đây chính là môi trường lý tưởng nếu KH thực sự muốn 1 khởi đầu mới.

Một chiến lược mà tôi phân tích rất cao ở Bamboo Airways là nhữngh hãng đưa sự hiếu khách, sự phục vụ chu đáo thành 1 trong những giá trị cốt lõi để theo đuổi. Đây là định hướng rất đúng đắn vì đề nghị của hành khách đối có vấn đề an toàn và chất lượng dịch vụ đang càng ngày càng tăng thêm trên khắp địa cầu, ví dụ ngay ở Canada, rất nhiều quy định mới nhằm bảo vệ lợi ích của người dân khi sử dụng dịch vụ hàng không đang được tham khảo để ứng dụng ngay trong năm nay.

Cựu lãnh đạo Air Canada: Bamboo Airways là môi trường tốt cho sự khởi đầu mới - Ảnh 1.

Theo đuổi định hướng này, thương hiệu mới như Bamboo Airways sẽ gặp không ít thử thách. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy hãng đã sẵn sàng cho chiến lược phát triển bền vững có những cam đoan lâu dài dành cho KH.

Định hướng 5 sao

Đã từng là 1 cơ trưởng có rất nhiều bí kíp, ông còn có bằng MBA, điều gì đã thúc đẩy ông mong muốn trở thành 1 nhà quản lý có kiến thức về quản trị, điều hành và kinh doanh?

Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi hạnh phúc có những chuyến bay trong thời gian dài. Sau đây, tôi bắt đầu quan tâm hơn tới những khía cạnh khác của công việc điều hành 1 hãng hàng không và thấy rằng công việc này có lại nhiều điều rất thú vị và bổ ích. Bạn có thời cơ để đối mặt, giải quyết rất nhiều vấn đề khác nhau, 1 số đơn thuần chỉ liên quan đến kĩ thuật hàng không nhưng 1 số khác lại là bài toán về tài chính, thương mại hoặc là quản lý con số nhân viên lên tới hàng ngàn người.

Những bí kíp mà ông đã có trong việc điều hành hãng hàng không 4 sao Air Canada sẽ được ứng dụng ra sao ở 1 thương hiệu mới như Bamboo Airways?

Bamboo Airways có định hướng phát triển thành hãng hàng không 5 sao. Điều này đồng nghĩa có việc hãng đòi hỏi những bí kíp và nguyên tắc được đúc kết trên diện tích toàn cầu và đây sẽ là 1 thuận lợi lớn có cá nhân tôi cũng như những đồng sự có bí kíp làm việc ở những phân khúc quốc tế.

Hiện ở tôi đang phụ trách mảng khai thác bay. Đây là 1 trong những làm việc cốt lõi trong hoạt động hàng không.

Điều tôi đang làm là chuẩn hóa những quy trình cũng như công nghệ điều hành bay của Bamboo Airways theo những phương thức tân tiến và hiện đại nhất, qua đây giúp nâng cao chất lượng, năng lực cung cấp dịch vụ. Mục tiêu cuối cùng là bảo đảm quá trình hoạt động an toàn tuyệt đối và hiệu quả tối ưu.

Bamboo Airways có nhiều tham vọng trong việc hoạt động mô hình hàng không hybrid Thứ nhất ở phân khúc Việt Nam, có chuẩn bị phủ sóng đa số những các con phố bay nội địa trong năm nay và khai thác các con phố bay quốc tế ngay trong quý 2/2019. Là 1 thành viên của Ban điều hành cao cấp, theo ông, Bamboo Airways cần làm gì để hiện thực hóa mục tiêu này?

Với bất cứ doanh nghiệp nào, vấn đề quan trọng danh tiếng bao giờ cũng là con người. Tuyển dụng những người phù hợp vào những địa điểm phù hợp luôn là công việc tốn rất nhiều thời gian. Ở Bamboo Airways, 1 trong những thuận lợi lớn mà chúng tôi đang có là đội ngũ nhân sự tài năng, sẵn sàng cống hiến cho công việc ngay từ trước khi tôi gia nhập.

Mặc dù vậy, có tốc độ phát triển GĐ này của hãng, bộ máy đang mở rộng từng ngày và nhu cầu nhân sự vẫn rất cấp thiết. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm những nhân sự cao cấp trên phạm vi toàn cầu.

Kỳ vọng của ông đối có Bamboo Airways trong GĐ sắp tới là như thế nào, thưa ông?

Khi tới Bamboo Airways, tôi đã hi vọng rằng mình sẽ tìm được 1 doanh nghiệp hàng không năng động có tham vọng lớn về tốc độ tăng trưởng và dịch vụ KH. Thực tế, Bamboo Airways còn chuẩn bị làm nhiều điều hơn thế, có kế hoạch thi công 1 hệ sinh thái lớn xung quanh những vấn đề hạ tầng, nhân lực, kỹ thuật của ngành hàng không nhìn chung.

Tôi tin rằng mối quan hệ tương hỗ có Tập đoàn FLC sẽ là ưu thế để đưa kế hoạch này về đích trong chiến lược phát triển dài hạn. Còn GĐ này, chúng tôi đang tập trung vào việc đưa Bamboo Airways trở thành 1 thương hiệu danh tiếng được KH ghi nhớ và chọn lọc không chỉ trong phân khúc Việt Nam, có kế hoạch phục vụ dao động 50 triệu hành khách đến 2023.

Bạn đang xem chuyên mục Blog q7saigonriverside.qov.vn

Tìm hiểu thêm:

==> Mở bán Shophouse Bình Đăng Plaza Quận 8
==> Mở bán Metro Valley Quận 9
==> Tìm hiểu thêm về Thành Hiếu Phương Trang Long Hậu huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có triển khai không ?