Bất chấp chi phí cao, Amazon báo lãi quý tăng gấp đôi năm ngoái

Lợi nhuận của Amazon tiếp tục tăng trưởng ấn tượng làm “mát lòng” các nhà đầu tư…

Ngày 26/4, hãng thương mại điện tử Amazon mở bán kết quả kinh doanh quý 1/2018. Theo đây, trong 3 tháng đầu năm, gã khổng lồ này lãi 1,6 tỷ USD, tăng gấp đôi so có cộng kỳ năm trước, bất chấp việc giá thành tăng cao do đầu tư mạnh vào các trọng điểm đã đi vào hoạt động đơn hàng và chương trình phát trên dịch vụ trực tuyến.

Theo CNN, trước đây, các nhà đánh giá tiên liệu lợi nhuận quý 1 của Amazon sẽ giảm. Cú tăng bất ngờ trong lợi nhuận của gã thương mại điện tử khổng lồ là nhờ vào mảng điện toán đám mây Amazon Web Services và mảng quảng cáo trị giá hàng tỷ USD.

Trong cuộc họp qua liên hệ có các nhà đánh giá hôm 26/4, Giám đốc tài chính (CFO) của Amazon Brian Olsavsky mở bán kế hoạch bù đắp phần giá thành tăng lên do các khoản đầu tư vào chương trình phát trực tuyến bằng cách tăng giá dịch vụ Amazon Prime. Theo đây, giá của dịch vụ này sẽ tăng từ 99 USD lên 119 USD từ tháng tới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao giá trị của dịch vụ Prime”, ông Olsavsky nói.

Sau khi kết quả kinh doanh được mở bán, trong phiên chuyển nhượng ngoài giờ ngày 26/4, giá cổ phiếu Amazon đã tăng 7%. Cổ phiếu tăng mạnh giúp ông chủ Amazon Jeff Bezos “bỏ túi” 12 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, nâng khối tài sản lên 134 tỷ USD.

Trong quý, doanh thu của Amazon đạt 51 tỷ USD, tăng 43% so có cộng kỳ năm trước, 1 phần nhờ mảng điện toán đám mây. Trong đây, doanh số dịch vụ Amazon Web Services cũng tăng gần 50% lên 5,3 tỷ USD.

Từ đầu năm đến nay, Amazon liên tục đạt được các dấu mốc mới về giá cổ phiếu, lượng bạn đăng ký, doanh số điện toán đám mây và thậm chí về lợi nhuận.

Quý 4/2017, lợi nhuận của doanh nghiệp này lần Thứ nhất vượt mốc 1 tỷ USD, nối dài chuỗi quý tăng lợi nhuận ấn lượng làm “mát lòng” các nhà đầu tư.

Tuần trước, trong thư gửi cổ đông, người sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) Amazon – Jeff Bezos cho biết số lượng đăng ký sử dụng dịch vụ Amazon Prime – chương trình thành viên hàng năm có 1 số đặc quyền trong vận chuyển và phát video trực tuyến, đã vượt 100 triệu người.

Trong khi đây, dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services của doanh nghiệp hiện đạt doanh số dao động 20 tỷ USD mỗi năm.

Thời gian gần đây, Amazon cũng liên tục có các bước tiến mới trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống, có thương vụ thâu tóm chuỗi thực phẩm Whole Foods năm ngoái và mới đây nhất mở 1 cửa hàng tiện lợi tự động…

Bạn đang xem chuyên mục Blog q7saigonriverside.qov.vn