Apple trình làng dịch vụ truyền hình, thẻ tín dụng và game

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple ngày 25/3 đã “làm mới” mình bằng loạt dịch vụ vui chơi và tài chính mới…

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple ngày 25/3 đã “làm mới” mình bằng loạt dịch vụ vui chơi và tài chính mới, bao gồm truyền hình trực tuyến, thẻ tín dụng và trò chơi (game) online.

Theo tin từ Reuters, trong 1 buổi lễ có sự xuất hiện của loạt sao Hollywood gồm Oprah Winfrey và Steven Spielberg, “quả táo” trình làng dịch vụ truyền video trực tuyến và truyền hình thuê bao có tên Apple TV+, có nội dung truyền dẫn sẽ là một vài chương trình truyền hình gốc và một vài bộ phim.

Khoảng 1,4 tỷ người dùng thiết bị của Apple trên khắp địa cầu, cũng như các người dùng TV thông minh (smart TV) và một vài thiết bị khác có thể tiếp cận có dịch vụ truyền hình của Apple thông qua 1 áp dụng được nâng cấp. Dịch vụ của Apple sẽ bao gồm một vài kênh trả tiền như HBO, Starz và Showtime, nhưng cũng sẽ bao gồm nội dung của riêng Apple.

Việc Apple nhảy vào “cuộc chiến” truyền hình trực tuyến diễn ra chậm nhiều năm so có một vài doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này như Netflix hay Amazon.com. Những chi tiết quan trọng như giá cả cũng chưa được ra mắt, khiến giới phân tích khó phân tích về khả năng tranh giành. Giá cổ phiếu Apple chốt phiên chuyển nhượng ngày thứ Hai có mức giảm 1,2%.

Ngoài dịch vụ truyền hình, Apple còn trình làng 1 thẻ tín dụng, dịch vụ trò chơi video kỹ thuật số, đồng thời bổ sung thêm hàng trăm tạp chí vào áp dụng tin tức của hãng.

Thẻ tín dụng Apple Card được hậu thuẫn bởi Goldman Sachs và Mastercard có thể giúp người dùng theo dõi chi tiêu và hoàn tiền dựa trên một vài chuyển nhượng. Thẻ này chuẩn bị sẽ có mặt ở hơn 40 quốc gia trước cuối năm nay.

Dịch vụ thuê bao game Apple Arcade sẽ có mặt trên hotline, máy tính bảng và máy tính để bàn, cung cấp một vài trò chơi từ nhiều nhà phát triển khác nhau. Apple cho biết dịch vụ này sẽ gồm hơn 100 trò chơi độc quyền và sẽ “lên sóng” vào mùa thu năm nay.

Lễ trình làng loạt dịch vụ mới của Apple diễn ra trong bối cảnh hãng chật vật có sự sụt giảm doanh số hotline iPhone. Sự bão hòa của phân khúc hotline thông minh (smartphone) toàn cầu buộc “táo khuyết” phải đẩy mạnh mảng dịch vụ để tăng nguồn thu từ thuê bao dịch vụ.

Doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple, bao gồm App Store, iCloud và một vài nội dung khác như Apple Music, đã tăng 24%, đạt 37,1 tỷ USD trong tài khóa 2018. Mảng này hiện đóng góp dao động 14% trong tổng doanh thu 256,6 tỷ USD của Apple, và giới đầu tư hy vọng đấy sẽ là nguồn tăng trưởng doanh thu quan trọng của hãng trong thời gian tới.

Bạn đang xem chuyên mục Blog q7saigonriverside.qov.vn

Tìm hiểu thêm:

==> Mở bán Shophouse Bình Đăng Plaza Quận 8
==> Mở bán Metro Valley Quận 9
==> Tìm hiểu thêm về Thành Hiếu Phương Trang Long Hậu huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có triển khai không ?